4 khác biệt giữa thuyền Mỹ và thuyền Châu Âu

Ngày 22 tháng 11 năm 2016

Du thuyền không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển còn là một thú chơi tinh tế. Tương tự như kiến trúc, thiết kế cũng như cấu tạo của du thuyền cũng bị ảnh hưởng  nhiều bởi văn hóa và yêu cầu kĩ thuật của từng nơi sản xuất. Chính vì thế, du thuyền được sản xuất từ Mỹ và châu Âu cũng không giống nhau. Sau đây là 5 điểm khác biệt giữa du thuyền đến từ 2 bờ đại dương.

1. Kích cỡ

Châu Âu được xem như cái nôi của những chuyên gia sản xuất du thuyền, ca nô. Trong khi Mỹ lại chuyên làm về các loại cano máy có chiều dài 6 – 12 mét. Sự khác nhau giữa du thuyền và cano máy không chỉ là về kích thước mà còn cả về kĩ thuật và các giải pháp thiết kế được sử dụng. Vì thế, sự thoải mái cũng như mức độ tiện nghi của hai loại phương tiện trên nước này là rất khác nhau. Những người chơi thuyền thường ưu ái và chọn gắn bó lâu năm của các công ty du thuyền của châu Âu thay vì Mỹ. Bởi bề dầy kinh nghiệm cũng như kiến thức trong việc sản xuất du thuyền của châu Âu nghiễm nhiên ăn đứt xứ cờ hoa. Do đó, các du thuyền châu Âu thường có giá trị sử dụng rất cao vì nó được chăm chút kĩ lưỡng và trau chuốt bởi các bậc thầy trong làng sản xuất thuyền thế giới. Điều này cũng mang đến một lợi thế trong việc bán lại cũng như nâng cấp thuyền châu Âu trong tương lai.

2. Giá cả 

Thị trường du thuyền của châu Âu có thế mạnh rất lớn trong việc cạnh tranh giá cả cùng thị trường Mỹ. Bởi với loại thuyền có chiều dài 10 – 12 mét ở châu Âu thường rẻ hơn loại thuyền có cùng kích thước ở Mỹ.

Ngoài ra, du thuyền của châu Âu có hiệu quả kinh tế cao hơn du thuyền mỹ do thuyền được sử dụng động cơ diesel vốn được biết đến như loại động cơ giúp tiết kiệm năng lượng. So với động cơ xăng cùng loại, động cơ diesel dùng ít nhiên liệu hơn. Do đó, giúp thuyền đi đường quãng đường xa hơn và tăng thêm 4 -6 giờ vận hành.

3. Nhận dạng thể loại thuyền

Như bạn đã biết, du thuyền của Mỹ và châu Âu mặc dù có cùng kích cỡ, nhưng lại rất khác nhau về mặt cấu tạo cũng như các giải pháp thiết kế được sử dụng. Loại thuyền 9 – 12 mét ở Mỹ chỉ được xem là cano có buồng (cruiser) và không có nhiều khác biệt lắm với các loại tàu nhỏ (boat) khác. Trong khi đó, các xưởng sản xuất du thuyền ở châu Âu chuyên thiết kế ra các du thuyền loại lớn, nên dù có kích cỡ nhỏ hơn thì thuyền ở châu Âu vẫn có các tính năng tương tự như du thuyền lớn và có môi trường sống trên thuyền tốt hơn so với thuyền của Mỹ.

Đối với những người chủ sở hữu của du thuyền loại 9 – 12 mét này, chức năng của thuyền được xem như là điều quan trọng nhất của một con thuyền. Thế nên du thuyền của châu Âu với các giải pháp thiết kế để thuyền có thể đi xa hơn và bền hơn, đồng thời cũng tạo nên sự thoải mái và tiện nghi hơn nghiễm nhiên ghi điểm trong trận chiến “Thuyền Mỹ - Thuyền Âu”.

4. Giá trị bán lại

Với tất cả những ưu điểm được nêu trên, chẳng có gì ngạc nhiên khi giá trị sử dụng của du thuyền châu Âu cao hơn của Mỹ rất nhiều. Những người chơi du thuyền loại 10 – 12 mét ít nhiều cũng đã có kinh nghiệm và hiểu biết về ưu khuyết điểm của các loại du thuyền các loại du thuyền. Do đó, thuyền Âu với những tính năng riêng biệt, sử dụng động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu và được chăm chút kĩ lưỡng từng chi tiết để mang đến không gian sống thoải mái nhất cho chủ sở hữu sẽ vô cùng dễ bán lại về sau. 

Đăng ký nhận tin tức